Nguyên nhân gây ra đau khớp vai khi ngủ dậy và cách điều trị hiệu quả nhất


Bạn hoặc là người thân yêu của mình thường xuyên bị mắc chứng đau khớp vai khi ngủ dậy ? Đây là chứng bệnh ảnh hưởng nhiều tới việc cử động của cánh tay cũng như sinh hoạt thường ngày. Vậy đâu là nguyên nhân gây ra tình trạng đau khớp vai khi ngủ dậy. Cùng tìm hiểu những cách điều trị bệnh hiệu quả trong bài viết ngay sau đây nhé.

Nguyên nhân gây nên tình trạng đau khớp vai khi ngủ dậy

Đau khớp vai khi ngủ dậy là tình trạng mà khu vực bả vai và xung quanh vai của bạn có dấu hiệu bị viêm, sưng đau vai phải và các khớp khiến bạn khó chịu và ảnh hưởng tới khả năng cử động của tay. Bệnh thường bị nhầm lẫn với biểu hiện nhức mỏi thông thường cho nên thường ít được đề phòng. Nếu như tình trạng bệnh mà không được cải thiện cũng như điều trị nhanh chóng, bệnh sẽ có thể nặng hơn và gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe.

Nguyên nhân gây ra tình trạng đau khớp vai khi ngủ dậy bao gồm những nguyên nhân cơ bản như sau:
  • Tuổi tác của người bệnh đã cao, thường từ 50 tuổi trở lên khi này xương khớp đã bắt đầu có dấu hiệu bị suy yếu. Họ thường xuyên cảm thấy mệt mỏi và đau nhức xương khớp do canxi trong xương cũng như các khoáng chất khác bị suy giảm trầm trọng.
  • Người bệnh làm việc hoặc lao động trong một thời gian dài các công việc nặng, điều này sẽ khiến khớp dần bị thoái hóa và gây ra tình trạng đau khớp vai khi ngủ dậy.
  • Người bệnh làm việc sai tư thế, đây là nguyên nhân gây ra rất nhiều chứng bệnh về xương khớp khác nhau mà ít người ngờ tới. Bị sai tư thế có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hại tới xương khớp về sau.
  • Khi nằm ngủ, người bệnh nằm đè lên khu vực bị nhức mỏi quá lâu, điều này khiến cho máu khó có thể lưu thông qua những khu vực đó được. Từ đó người bệnh sẽ bị đau khớp vai khi ngủ dậy.
Những dấu hiệu của đau khớp vai khi ngủ dậy

Bệnh đau khớp vai khi ngủ dậy được chia thành hai giai đoạn bệnh cũng giống như hầu hết những căn bệnh thường gặp khác. Bao gồm giai đoạn bệnh cấp tính và giai đoạn bệnh mãn tính.

Ở giai đoạn bệnh cấp tính:
  • Cơn đau xuất hiện đột ngột sau một đêm bạn nằm ngủ, bạn sẽ cảm thấy bị đau nhức khớp vai và có hiện tượng bị co cứng các khớp. Việc cử động cũng sẽ gây ra nhiều khó khăn cho bạn.
  • Giai đoạn cấp tính sẽ gây ra những cơn đau nhẹ cho bạn, tuy nhiên thì càng về sau khi mà bạn không chữa trị kịp thời thì bệnh sẽ càng gây ra những cơn đau nặng nề hơn.

Ở giai đoạn bệnh mãn tính:


  • Lúc này tình trạng đau khớp vai khi ngủ dậy cấp tính không được chữa khỏi và đã kéo dài suốt hơn 2 tháng chưa có dấu hiệu dừng lại. Khi này bệnh đã bắt đầu bước sang giai đoạn mãn tính với những biểu hiện nặng hơn.
  • Khu vực vai gáy vẫn bị đau kéo dài do các dây thần kinh bị chèn ép, máu khó lưu thông qua khu vực vai gáy khiến cho việc cử động gặp nhiều khó khăn.
  • Các khớp vai trở nên sưng to và có dấu hiệu bầm tụ máu tại đó. Khi này nếu không được điều trị kịp thời, người bệnh hoàn toàn có thể mất khả năng vận động của cánh tay khi bị đau khớp vai khi ngủ dậy.
Giải pháp điều trị hiệu quả đau khớp vai khi ngủ dậy

Để có thể điều trị hiệu quả chứng bệnh đau khớp vai khi ngủ dậy, bạn có thể tham khảo các cách thức như sau:
  • Sử dụng túi chườm nóng hoặc lạnh để chườm lên khu vực bị đau. Điều này giúp giảm đau nhanh và giúp máu lưu thông trở lại tốt hơn qua khu vực bị đau để thúc đẩy quá trình hồi phục.
  • Sử dụng các biện pháp vật lý trị liệu phổ biến như xoa bóp bấm huyệt, châm cứu, kích thích bằng sóng điện để đánh tan vết sưng đau, vết tụ máu bầm ở khu vực khớp vai người bệnh.
  • Sử dụng các loại thuốc giảm đau nhanh và giúp giãn cơ đã được bác sĩ chỉ định điều trị cho bạn. Tránh tự ý mua thuốc về uống sẽ không hiệu quả.

Như vậy, đau khớp vai khi ngủ dậy là tình trạng bệnh lý nguy hại tới sức khỏe và cần được điều trị dứt điểm sớm. Tránh để cho bệnh có cơ hội phát triển mạnh hơn và khiến cho người bệnh trở nên khó chịu và mệt mỏi.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Các bài thuốc chữa bệnh nổi tiếng được lên sóng truyền hình trong năm 2019

Cách bấm huyệt chữa yếu sinh lý đang được hàng trăm người tìm hiểu