Yoga chữa thoái hóa đốt sống lưng ra sao - Các bài tập Yoga chữa bệnh hiệu quả

Yoga chữa thoái hóa đốt sống lưng ra sao - Các bài tập Yoga chữa bệnh hiệu quả

Yoga chữa thoái hóa đốt sống lưng là cách mà nhiều người bệnh đang áp dụng hiện nay để chữa khỏi thoái hóa đốt sống lưng. Đây là căn bệnh gây ảnh hưởng không nhỏ tới sinh hoạt thông thường và khiến người bệnh đau đớn và khó chịu. Cùng tìm hiểu các bài tập Yoga giúp chữa bệnh thoái hóa đốt sống lưng hiệu quả nhé.

Nguyên nhân nào gây ra bệnh thoái hóa đốt sống lưng
Có rất nhiều nguyên nhân gây ra bệnh thoái hóa đốt sống lưng hiện nay ở người. Thường thì nằm ở những nguyên nhân chính sau đây:
  • Tuổi tác của bệnh nhân ngày càng cao thì nguy cơ mắc bệnh thoái hóa đốt sống lưng càng gia tăng. Khi này mật độ canxi trong xương đã suy giảm trầm trọng, mất đi sự dẻo dai của xương khớp nói chung.
  • Những người làm việc trong văn phòng có nguy cơ mắc bệnh thoái hóa đốt sống là rất cao. Bởi vì họ ít vận động, chỉ làm việc trong một tư thế khiến cho nguy cơ mắc bệnh tăng cao. Bởi vì phần đĩa đệm bị chèn ép không nhận được đủ chất dinh dưỡng khiến cho đĩa đệm dễ dàng bị hỏng.
  • Trọng lượng cơ thể gia tăng khiến cho cột sống chịu một lực chèn ép khá lớn. Từ đó khiến cột sống bị thoái hóa nghiêm trọng và sẽ khiến bạn dễ dàng mắc bệnh.
  • Bạn bị thiếu hụt các dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển của xương. Như là canxi, magie, sắt và các vitamin cần thiết cho cơ thể.
  • Yếu tố về vấn đề di truyền. Nếu như ông bà hoặc bố mẹ bị thoái hóa đốt sống lưng thì bạn vẫn còn có thể bị nguy cơ mắc bệnh.
Các bài tập Yoga chữa thoái hóa đốt sống lưng mà bạn nên biết
Bài tập Yoga chữa thoái hóa đốt sống lưng số 1
Bài tập thứ 1 hay còn gọi là tư thế vặn mình, phần cột sống được thư giãn và được kéo giãn ra. Từ đó hạn chế được triệu chứng đau mỏi vùng thắt lưng khi bị thoái hóa đốt sống lưng.

Cách tập luyện bài tập này như sau: Đầu tiên bạn hãy nằm thẳng người và nằm ngửa trên sàn phẳng hoặc nệm. Tiếp theo bạn hãy co đầu gối về gần phía ngực, 2 tay dang ra 2 bên tạo thành hình chữ T. Tiếp đến bạn hãy quay chân sang 1 bên, đầu của bạn quay sang bên còn lại ngược với hướng bạn quay chân. Tư thế này giúp cho bạn được thoải mái dễ chịu và giúp thư giãn cột sống hiệu quả.
Bài tập Yoga chữa thoái hóa đốt sống lưng số 2
Bài tập thứ 2 còn gọi là tư thế đứa bé. Tư thế này sẽ giúp thả lỏng cột sống và làm cho cột sống thẳng lại. Từ đó giúp cho quá trình hồi phục tốt hơn.

Bạn hãy thực hiện động tác này như sau: Bạn hãy trải một tấm nệm êm ở phía dưới. Sau đó bạn thực hiện tư thế quỳ gối, rồi cúi người đồng thời đưa 2 tay ra phía trước. Đầu cúi xuống nệm trong khi 2 tay đưa thẳng ra phía trước kết hợp với đang quỳ gối. Ngồi yên và hít thở đều, thả lỏng các cơ bắp.
Bài tập Yoga chữa thoái hóa đốt sống lưng số 3
Bài tập này còn gọi là tư thế con mèo. Tư thế này các bạn thực hiện như sau: Chuẩn bị 1 thảm êm, các bạn quỳ gối lên thảm rồi 2 tay cũng chống lên thảm. Phần lưng đặt song song với thảm.

Khi bạn hít vào, đầu ngẩng lên hướng về phía trước, đồng thời ép phần lưng cong xuống phía dưới hết mức có thể. Khi thở ra các bạn làm ngược lại, đầu cúi xuống đồng thời đẩy phần lưng cong lên phía trên. Kiên trì tập luyện bài tập này trong một thời gian sẽ giúp cột sống được thư giãn tối đa. Từ đó có thể chữa khỏi được bệnh cho bạn.
Bài tập Yoga chữa thoái hóa đốt sống lưng số 4
Đây còn gọi là bài tập tư thế góc tường, bài tập này sẽ khiến lưng của bạn được thư giãn tối đa. Các bạn thực hiện bài tập như sau: Bạn nằm trên một tấm nệm hoặc thảm, 2 tay đưa lên trên đầu duỗi thẳng và nằm yên trên thảm. Chân các bạn co lên duỗi thẳng ép vào sát bức tường giống hình chữ L. Đồng thời thực hiện hít thở thật sâu và đều.
Bài tập Yoga chữa thoái hóa đốt sống lưng số 5
Bài tập này còn có tên là tư thế con rắn. Các bạn thực hiện như sau: Cơ thể bạn nằm sấp trên mặt sàn, còn hai cánh tay đặt gần ngực, đồng thời lòng bàn tay úp xuống mặt sàn để ngay ngắn. Phần cơ thể tạo thành một đường thẳng với mặt sàn. Hít thở thật sâu đồng thời gập khủy tay lại rồi bạn dùng lực đẩy phần cơ thể trên lên khỏi mặt sàn một góc rộng nhất có thể, phần hông và chân vẫn phải áp sát với mặt sàn.

Giữ nguyên tư thế của bài tập trong vòng khoảng 10 giây, sau đó nhẹ nhàng thở ra trở lại tư thế chuẩn bị ban đầu. Mỗi ngày bạn nên thực hiện động tác này khoảng 5-10 lần là tốt nhất. Bài tập này sẽ giúp giảm nguy cơ chấn thương cột sống và những tác hại do thoái hóa đốt sống lưng mang lại.

Như vậy chúng tôi đã giới thiệu cho các bạn các bài tập yoga chữa thoái hóa đốt sống lưng hiệu quả. Các bạn có thể sử dụng những bài tập này để bổ trợ trong quá trình điều trị bệnh thoái hóa đốt sống lưng. Sống lành mạnh và ăn uống đúng cách để giúp cơ thể của bạn chống lại với bệnh tật tốt hơn.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Các bài thuốc chữa bệnh nổi tiếng được lên sóng truyền hình trong năm 2019

Cách bấm huyệt chữa yếu sinh lý đang được hàng trăm người tìm hiểu

Nguyên nhân gây ra đau khớp vai khi ngủ dậy và cách điều trị hiệu quả nhất