Các loại cây chữa đau nhức xương khớp giúp khỏe lại sau vài tuần


Các loại cây chữa đau nhức xương khớp được đề cập trong bài viết sau đây là những loại cây thuốc vô cùng bổ ích và quý giá. Không chỉ chúng khá dễ tìm trong thiên nhiên mà còn bởi những tác dụng chữa bệnh vô cùng to lớn mà chúng đem lại. Hãy cùng với chúng tôi tìm hiểu nhé.
>> Xem thêm bài viết: https://thoaihoacotsong.vn/viem-khop/bi-dau-nhuc-xuong-khop-toan-than/
Các loại cây chữa đau nhức xương khớp quý giá
Cây cỏ xước
Đây là một trong các loại cây chữa đau nhức xương khớp toàn thân vô cùng phổ biến mà có mặt rất nhiều trong đa số các bài thuốc Đông y hiện nay. Không chỉ bởi nó rất dễ tìm thấy trong tự nhiên mà còn những lợi ích và hiệu quả trị bệnh mà cây cỏ xước mang lại. Trong Đông y, cây cỏ xước còn được biết tới dưới cái tên là ngưu tất nam. Đây là loại cây thân thảo, mọc hoang ở trong tự nhiên, sống lâu năm, thân cây có thể cao tới 1 mét và rất mềm, có lông. Ngoài ra lá cây có hình trứng và mọc đối xứng nhau, xung quanh mép lá thường gợn sóng.

Để có thể sử dụng cây cỏ xước chữa bệnh về đau nhức xương khớp, người ta thường sử dụng cả rễ cây và thân cây chứ không chỉ có mỗi lá và hoa để chữa bệnh. Cả cây sau khi được nhổ lên sẽ được rửa sạch, rồi mang đi thái nhỏ phơi khô để sử dụng dần dần. Cây có xước có một tác dụng chống viêm vô cùng tốt, bạn hoàn toàn có thể sắc nước để uống hoặc là đem kết hợp với những vị thuốc dân gian khác để tăng cường hiệu quả trị bệnh.
Các loại cây chữa đau nhức xương khớp - Cây trinh nữ
Cây trinh nữ hay còn được biết tới dưới cái tên là cây xấu hổ. Đây cũng là loại cây phổ biến được sử dụng rất nhiều trong việc điều trị các bệnh xương khớp nói chung và một số chứng bệnh khác. Cây có đặc điểm là thân nhỏ, thường mọc với nhau thành bụi. Một điều rất dễ nhận ra loại cây này đó là khi bạn chạm nhẹ tay vào chúng, chúng sẽ co rụp lại. Thường thì người ta sử dụng thân, rễ và lá của cây để làm thuốc chữa trị bệnh.

Bộ phận rễ và thân của cây trinh nữ được đem đi rửa sạch, sau đó phơi khô hoặc là đem đi sấy rồi thái mỏng để bảo quản sử dụng dần dần. Cành và lá của cây thì bạn lại có thể sử dụng khi còn tươi hoặc mang đi phơi khô tùy ý. Giống như cây cỏ xước, bạn cũng có thể mang đi sắc nước uống hoặc kết hợp với những vị thuốc khác nhằm tăng hiệu quả trị bệnh tùy ý.
Các loại cây chữa đau nhức xương khớp - Cây lá lốt
Trong các loại cây chữa đau nhức xương khớp, cây lá lốt có lẽ là loại được sử dụng nhiều hơn cả bởi vì tính ứng dụng cao và vô cùng dễ tìm kiếm. Lá lốt có công dụng điều trị các chứng bệnh về đau nhức xương khớp nói chung hoặc là đau mỏi khớp và vai gáy,... Bạn chỉ sử dụng lá của cây lá lốt để chữa bệnh chứ không dùng tới rễ hoặc thân của cây. Lá đem đi rửa sạch sau đó bạn cho vào nồi đun để ép nước uống hoặc là đem rang nóng rồi ủ trong khăn mỏng để chườm trực tiếp lên khu vực bị đau nhức. Điều này sẽ giúp bạn điều trị bệnh vô cùng hữu hiệu.

Lá lốt còn là một nguyên liệu trong các món ăn mà chúng ta vẫn thường ăn hàng ngày. Bạn có thể sử dụng nó với thịt heo hoặc thịt bò cũng sẽ vô cùng bổ dưỡng.
Cây ngải cứu
Đây là loại cây cuối cùng trong các loại cây chữa đau nhức xương khớp được đề cập trong bài viết này. Cũng giống như lá lốt, ngải cứu cũng là loại cây có tác dụng chữa bệnh về xương khớp vô cùng tốt và lại rất dễ kiếm tìm trong tự nhiên.

Bạn có thể ép nước uống hoặc dùng để đắp lên khu vực bị đau nhức sẽ rất hiệu quả. Ngoài ra ngải cứu cũng là một món ăn mà bạn có thể sử dụng để ăn hằng ngày sẽ mang lại hiệu quả điều trị to lớn.

Như vậy các bạn đã được tìm hiểu về các loại cây chữa đau nhức xương khớp hiện nay. Những loại cây này đều là những loại vô cùng phổ biến trong tự nhiên và được sử dụng nhiều trong các bài thuốc chữa bệnh. Vậy nên các bạn hãy yên tâm về tác dụng cũng như hiệu quả điều trị bệnh của nó nhé.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Các bài thuốc chữa bệnh nổi tiếng được lên sóng truyền hình trong năm 2019

Cách bấm huyệt chữa yếu sinh lý đang được hàng trăm người tìm hiểu

Nguyên nhân gây ra đau khớp vai khi ngủ dậy và cách điều trị hiệu quả nhất