Nguyên nhân đau khớp gối khi mang thai? Cách khắc phục bệnh hiệu quả


Bà mẹ mang thai là đối tượng đặc biệt dễ mắc nhiều chứng bệnh nếu như không chú ý. Trong đó có đau khớp gối khi mang thai là chứng bệnh mà nhiều bà mẹ đang mang thai thường hay mắc phải. Liệu rằng bệnh có gây nguy hiểm cho bà bầu hay không, cùng tìm hiểu cách điều trị trong bài viết ngay sau đây.
>> Xem thêm: https://thoaihoacotsong.vn/
Nguyên nhân nào khiến đau khớp gối khi mang thai
Đau khớp gối khi mang thai là tình trạng bà bầu bị đau đầu gối nhức mỏi tại khu vực khớp gối mỗi khi vận động và đi lại. Điều này không chỉ cản trở tới quá trình sinh hoạt của bà bầu mà còn ảnh hưởng nhiều tới sức khỏe. Một số nguyên nhân cơ bản dẫn đến tình trạng bệnh lý bao gồm:
  • Trong quá trình mang thai, cân nặng của bà bầu trở nên tăng đột biến, nhất là trong giai đoạn mang bầu tháng thứ 5 6 trở đi. Trọng lượng tăng lên khiến cho áp lực lên cột sống và khớp gối gia tăng. Chính vì vậy mà bà bầu rất dễ bị đau khớp gối khi mang thai trong giai đoạn này.
  • Đang mang thai nhưng mà bà bầu vẫn phải làm việc nhà và một vài việc khác. Cộng với sự tăng trọng lượng của cơ thể sẽ khiến khớp gối không chống chịu tốt được và gây ra cơn đau.
  • Bà bầu trong quá trình mang thai không cung cấp không đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể. Điều này khiến cho xương cốt trở nên suy yếu do các chất dinh dưỡng đang dồn cả vào cho thai nhi. Từ đó bà bầu rất dễ mắc phải nhiều chứng bệnh khác nhau.
  • Bà bầu đang mắc phải các bệnh về xương khớp điển hình như là thoái hóa xương khớp, đau khớp gối, đau thần kinh tọa. Những chứng bệnh này khiến cho xương khớp của bà bầu trở nên suy yếu và dễ gây ra những cơn đau khớp gối khi mang thai.
  • Cuối cùng, khi mang thai cơ thể của bà bầu trải qua rất nhiều sự biến đổi khác nhau. Những sự biến đổi này khiến cho nồng độ hormon trong cơ thể thay đổi thất thường và khiến cho cơ và dây chằng khớp gối bị giãn ra gây đau cho cơ thể.

Đó chính là những nguyên nhân điển hình nhất gây ra tình trạng đau khớp gối khi mang thai cho bà bầu. Nếu bạn gặp phải những nguyên nhân này, hãy cẩn trọng và nên tham khảo ý kiến của bác sĩ để được tư vấn điều trị kịp thời.
Hướng khắc phục hiệu quả đau khớp gối khi mang thai
Đau khớp gối khi mang thai không phải là bệnh khó chữa trị, thậm chí bà bầu có thể tự khỏi sau một thời gian sinh nở xong. Tuy vậy thì trong quá trình mang thai mà bị mắc bệnh cũng sẽ để lại nhiều sự khó chịu cho các bà mẹ. Vậy nên họ rất cần những cách khắc phục để giảm đi tình trạng bệnh lý khó chịu này.
Tập thể dục điều độ
Đau khớp gối khi mang thai khiến cho bà bầu bị đau nhức mỗi khi vận động. Tuy vậy việc tập các bài thể dục hỗ trợ lên khu vực chân và khớp gối sẽ giúp kích thích lưu thông máu, thư giãn cơ bắp và giúp giảm đau hiệu quả.

Việc tập thể dục thường xuyên sẽ ngăn ngừa tình trạng giãn dây chằng và gây đau đầu gối cho bà bầu. Giúp họ dễ sinh nở hơn và có được thể trạng tốt nhất. Các bài tập thể dục hiệu quả cho bà bầu đó là những bài thể dục đi bộ, tập chân và một số bài tập khác.
Bổ sung dinh dưỡng đầy đủ
Chế độ dinh dưỡng là yếu tố vô cùng quan trọng cho các bà mẹ khi mà họ đang mang thai hoặc khi đang mắc bệnh. Khi bị đau khớp gối khi mang thai một phần cũng do bà bầu bị thiếu hụt dưỡng chất cần thiết, cụ thể là canxi vì nó đã được hấp thụ sang cho thai nhi. Vậy nên việc bổ sung lại dưỡng chất bị hao hụt là vô cùng cần thiết.

Bạn có thể sử dụng các sản phẩm từ sữa như bơ, sữa tươi, các loại sữa dành cho bà bầu, phomai,... hàng ngày để cung cấp canxi cho cơ thể tốt hơn.

Như vậy đau khớp gối khi mang thai là chứng bệnh thường gặp ở bà bầu nhưng nó hoàn toàn có thể khắc phục được nếu như bạn tìm ra nguyên nhân đúng cách. Hãy luôn bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng để có thể giúp cho bà bầu ngăn ngừa được nhiều chứng bệnh nguy hiểm cho cơ thể.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Các bài thuốc chữa bệnh nổi tiếng được lên sóng truyền hình trong năm 2019

Cách bấm huyệt chữa yếu sinh lý đang được hàng trăm người tìm hiểu

Nguyên nhân gây ra đau khớp vai khi ngủ dậy và cách điều trị hiệu quả nhất