Bệnh thận yếu là bệnh gì, cách điều trị như thế nào ?

Triệu chứng bệnh thận yếu là điều không khó để nhận ra. Chúng ta nên lắng nghe cơ thể thường xuyên để sớm phát hiện ra những biểu hiện bất thường. Dưới đây là những triệu chứng dễ gặp và các nguyên nhân gây lên bệnh thận yếu.
>> xem thêm : than yeu la gi

Triệu chứng bệnh thận yếu

Đi tiểu nhiều lần

Đi tiểu đêm nhiều lần là triệu chứng đầu tiên ở những người mắc bệnh thận. Người suy thận, các chức năng thận bị suy giảm, không hoạt động được như ở người bình thường. Bệnh nhân sẽ xuất hiện tình trạng đi tiểu nhiều hơn 2 lần/ đêm.
Tình trạng này gây phiền phức cho người bệnh. Một số trường hợp sẽ kéo theo biểu hiện mất ngủ đi tỉnh giấc đi tiểu. Triệu chứng đi tiểu đêm nhiều lần còn gây cảm giác đau nhức. Tần suất đi tiểu cao nhưng lượng nước tiểu không nhiều. Xuất hiện cảm giác muốn đi tiểu liên tục.
Đi tiểu nhiều lần triệu chứng bệnh thận yếu

Hoa mắt chóng mặt

Các bộ phận bên trong cơ thể đều có sự liên quan nhất định đến nhau. Việc không may mắc chứng suy thận cũng làm các cơ quan khác bị ảnh hưởng. Một số bệnh có thể xảy ra như huyết áp tăng cao, ho hen, gan bị viêm,…
Tất cả những điều trên sẽ khiến người bệnh thường xuyên rơi vào trạng thái hoa mắt chóng mặt. Thân thể mệt mỏi, uể oải thiếu sức sống.

Chân tay lạnh

Chân tay lạnh, cảm giác rùng mình là những triệu chứng bệnh thận yếu thường gặp. Không chỉ trong thời tiết mùa đông, ngay cả đối với thời tiết mùa hè những người này đôi khi vẫn cảm thấy tay chân lạnh. Một số trường hợp lạnh đến khuỷu tay và 2 vùng đầu gối.
Đi kèm với lạnh chân tay, triệu chứng bệnh thận yếu còn có: chán ăn, ăn không ngon miệng, lưng và đầu gối đau nhức, tinh thần uể oải,…

Đau lưng

Đau lưng là triệu chứng bệnh thận yếu
Đau lưng là triệu chứng bệnh thận yếu tiếp theo cần chú ý. Có rất nhiều các căn bệnh khác cũng có xuất hiện triệu chứng đau lưng. Vì vậy, nhiều trường hợp nhầm lẫn gây chủ quan. Đau lưng rất có thể là do thận của bạn đang gặp vấn đề bất ổn.
Khi thận bị suy giảm chức năng, đường dẫn nước tiểu tới bàng quang nghẽn lại gây đau lưng. Triệu chứng này còn có thể đi kèm với đau chân.
Ngoài những triệu chứng bệnh thận yếu nêu trên người bệnh còn có thể xuất hiện nhiều dấu hiệu khác. Một số dấu hiệu cần kể đến như: sinh lý yếu, khó thở, chóng mặt, ù tai,…

Nguyên nhân gây thận yếu

Có nhiều nguyên nhân đa dạng khác nhau gây lên bệnh thận yếu. Dưới đây là những nguyên nhân thường gặp nhất theo số liệu thống kê:
  • Bệnh thận yếu do tiểu đường: Những người bị bệnh tiểu đường sẽ có nguy cơ bị suy thận ở khả năng rất cao. Tiểu đường cũng là một trong những nguyên nhân hàng đầu đẫn đến suy thận.
  • Sử dụng chất kích thích và hút nhiều khói thuốc: Không chỉ với những người trực tiếp hút thuốc, mà ngay cả với những người hút phải khói thuốc lá cũng có thể bị ảnh hưởng về thận. Hạn chế tối đa việc uống rượu bia, đây cũng là nguyên nhân dẫn đến suy thận.
  • Tăng cân mất kiểm soát, béo phì: Với những người có cân nặng quá khổ (ở cả nữ giới và nam giới) lượng mỡ sẽ gây áp lực đến thận. Quá trình lưu thông hoạt động gặp khó khăn dẫn đến suy thận.
  • Lười vận động, không tham gia bất kì môn thể thao nào dễ làm cơ thể uể oải, sức đề kháng sẽ yếu hơn người bình thường. Dễ mắc các căn bệnh như suy thận, xương đau mỏi, đau đầu,…
Trên đây là triệu chứng bệnh thận yếu và nguyên nhân gây lên căn bệnh. Hãy luôn theo dõi cơ thể để nhận biết những dấu hiệu bất ổn sớm. Từ đó tìm ra nguyên nhân và cách khắc phục kịp thời.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Các bài thuốc chữa bệnh nổi tiếng được lên sóng truyền hình trong năm 2019

Cách bấm huyệt chữa yếu sinh lý đang được hàng trăm người tìm hiểu

Nguyên nhân gây ra đau khớp vai khi ngủ dậy và cách điều trị hiệu quả nhất